- Logo xe ô tô của các hãng xe ô tô nổi tiếng tại Việt Nam
- Vinfast
- Thaco
- Logo xe ô tô của các hàng xe nổi tiếng từ Hàn Quốc
- Hyundai
- KIA
- Logo xe ô tô của các hãng xe nổi tiếng ở Nhật Bản
- Toyota
- Honda
- Suzuki
- Nissan
- Mitsubishi
- Mazda
- Lexus
- Infiniti
- Logo xe ô tô của các hãng xe Đức
- Mercedes-Benz
- BMW
- Audi
- Porsche
- Maybach
- Logo xe ô tô của các hãng xe ô tô Pháp
- Bugatti
- Peugeot
- Citroen
- Renault
- Các logo xe ô tô của các hãng xe nổi tiếng ở Mỹ
- Ford
- Chevrolet
- Tesla
- Logo xe ô tô của các hãng xe ô tô Ý
- Pagani
- Ferrari
- Lamborghini
- Maserati
- Logo xe ô tô của các hãng xe hơi Anh quốc
- Aston Martin
- Bentley
- Land Rover
- Lotus
- McLaren
- Rolls Royce
Ngày nay, thị trường xe hơi có vô vàng các hãng xe cực kỳ nổi tiếng trên toàn thế giới. Vì vậy cũng đã xuất hiện rất nhiều mẫu logo xe hơi mà chúng ta thường dễ dàng bắt gặp khi đi trên đường phố. Dưới đây, bài viết xin giới thiệu hơn 30 logo xe ô tô phổ biến ở Việt Nam cũng như ý nghĩa ẩn chứa trong từng logo.
Logo xe ô tô của các hãng xe ô tô nổi tiếng tại Việt Nam
Vinfast
Ý nghĩa logo Vinfast (logo xe ô tô có chữ V) được lấy ý tưởng đến từ biểu tượng chữ “V”. Chữ “V” đại diện cho các từ Việt Nam, Vingroup, VinFast, chữ “V” còn có thể hiểu là victory – sự chiến thắng. Chỉ với một biểu tượng chữ “V” trong VinFast logo nhưng đại diện cho khá nhiều ý nghĩa. Hình ảnh 2 chữ “V” trong logo VinFast logo lồng vào nhau tạo một sự liên kết chặt chẽ, như mở ra một thời kỳ phát triển mới. Có thể nói rằng đây là một biểu tượng VìnFast logo có ý nghĩa là vươn tới, rộng mở khá rõ ràng.
VinFast logo sử dụng một tone màu bạc tinh tế, sang trọng và cực kỳ đẳng cấp tạo cảm nhận về một hãng xe phong cách, thời trang. Khi cùng phối hợp trên các màu xe đỏ hay đen, thiết kế logo màu bạc sẽ cực kỳ nổi bật. Rất nhiều người đã nhầm VinFast với ý nghĩa tiếng Anh nghĩa là tốc độ, nhưng thực tế VinFast vẫn được viết tắt từ những từ có ý nghĩa vô cùng. Đó chính là Việt Nam, Phong cách, An toàn, Sáng tạo, Tiên phong.
Thaco
Màu xanh nước biển được chọn làm màu chủ đạo. Đây là màu đã “có sẵn” ở trong tên của Trường Hải. Màu xanh biển cũng là một trong ba tông màu cơ bản, màu của sự bền vững và thể hiện tính thân thiện với môi trường.
Logo xe ô tô của các hàng xe nổi tiếng từ Hàn Quốc
Hyundai
Chữ H trong Logo Hyundai không chỉ đơn thuần là chữ cái đầu tiên trong cái tên Hyundai. Chữ H cũng chính là biểu tượng hai người đứng cúi đầu và bắt tay với nhau và hai người đó chính là khách hàng và công ty, thể hiện được sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau từ 2 phía.
Chữ “H” đã được thiết kế nghiêng về bên phải truyền tải thông điệp rằng luôn chủ động tiến về phía trước để tiến đến thành công. Toàn bộ được nằm trong hình bầu dục thể hiện sự toàn cầu và thể hiện tầm nhìn muốn vươn ra toàn thế giới của tập đoàn Hyundai.
KIA
Hãng xe KIA của Hàn Quốc đã ra mắt biểu tượng logo mới vào năm 2021, nhưng dường như thiết kế mới này đã khiến cho nhiều người dùng không thể nhìn ra được tên hãng. Cụ thể vào tháng 1 năm 2021, KIA đã tổ chức riêng hội nghị hình ảnh thương hiệu, hãng đã sử dụng 303 máy bay không có người lái để phóng hàng trăm pháo hoa cùng lúc, đồng thời sẽ hiển thị trên bầu trời một LOGO thương hiệu mới rất đậm chất cyperbunk.
Thiết kế mới của logo Kia đã dẫn đến việc các khách hàng tìm kiếm cụm từ “xe KN” thay vì “xe KIA”. Nguyên nhân có thể dẫn đến sự nhầm lẫn này chính là do sự nối liền cả ba chữ cái trong tên thương hiệu, khiến cho hai chữ I và A nối liền với nhau tạo thành chữ N.
Ý nghĩa logo KIA được xuất phát từ nghĩa của hai từ Hán tự là “Ki” và “A”. Trong đó thì Ki là tượng trưng cho sự phát triển, vươn ra ngoài, còn A chính là Asian – châu Á. Khi hai ký tự này đúng cùng một chỗ với sẽ có thể mang đến ý nghĩa về sự tăng trưởng và lớn mạnh vượt ra khỏi khu vực châu Á. Đây chính là mục tiêu mà hãng xe lớn thứ 2 ở Hàn Quốc này hiện đang hướng đến.
Logo xe ô tô của các hãng xe nổi tiếng ở Nhật Bản
Toyota
Ý nghĩa logo Toyota được biết đến chính là sự kết hợp của ba hình bầu dục. Hai hình bầu dục ở bên trong chồng chéo thể hiện sự kết nối giữa các trái tim của khách hàng và trái tim của công ty cũng như là về mối quan hệ tin cậy, cùng nhau phát triển. Về mặt đồ họa, chúng cũng sẽ tượng trưng cho ‘T’ cho Toyota. Hai hình bầu dục đã được nhúng vào một hình elip lớn có nghĩa tượng trưng cho thế giới ôm lấy Toyota.
Honda
Phần biểu tượng chữ H đã được xuất hiện trên lần đầu tiên vào năm 1963. Một lý giải khá đơn giản chữ H là chữ cái đầu của tên thương hiệu Honda. Cũng có thêm những lý giải khác cho rằng chữ H là biểu tượng của hình ảnh con người giơ 2 tay đầy mạnh mẽ, uy lực. Tuy nhiên, cho đến nay thì mọi lý giải về ý nghĩa logo Honda chỉ mang tính khách quan
Suzuki
Ý nghĩa của logo Suzuki được thể hiện một chữ “S” in hoa cách điệu. Đây là chữ cái đầu của tên công ty đồng thời cũng là chữ cái đầu của người đã sáng lập ra hãng Suzuki- ông Michio Suzuki. Năm 1958, logo chính thức được ra đời và được sử dụng là một biểu tượng của hãng.
Nissan
Nissan chính là viết tắt của cụm từ (Nihon Sangyo) mang ý nghĩa là Nền sản xuất công nghiệp của Nhật Bản. Nissan từng là công ty mẹ đẻ của của hãng xe hơi Datsun. Sau khi sáp nhập Datsun vào làm một, Nissan đã tiếp tục sử dụng chiếc logo có thiết kế theo nền của Quốc kì Nhật Bản. Phải đến tận những năm 1990, Nissan mới thay đổi hình ảnh logo của mình với hình dạng màu kim loại như bây giờ.
Mitsubishi
Mitsubishi đã được thành lập từ thế kỷ 19 và là sự kết hợp của hai gia tộc: Tosa Clan và Iwasaki. Trong đó, Tosa thì có biểu tượng là ba chiếc lá gắn ở đỉnh và Iwasaki thì là 3 viên kim cương xếp chồng. Biểu tượng mới – ba viên kim cương được gắn ở đỉnh là đại diện cho sự ổn định, tin tưởng và sự thành công. Ở Việt Nam thì mọi người thường gọi logo Mitsubishi với cái tên khá thân quen là logo xe hơi hình tam giác.
Mazda
Ý nghĩa logo Mazda Mazda có mang hình ảnh cánh chim sải dài tượng trưng cho tốc độ, sức mạnh, sự ổn định và sự linh hoạt. Việc kết hợp giữa một đôi cánh đang bay lượn với quỹ đạo là đường tròn được bao quanh chính là tất cả những gì mà logo xe hơi Mazda muốn gửi đến các khách hàng: “Cánh chim không mỏi”.
Lexus
Ý nghĩa logo xe ô tô Lexus chính là sự kết hợp của các chữ “Luxury – sang trọng” và “Elegance – thanh lịch tao nhã”. Cũng có những cách giải thích khác cho tên gọi xe Lexus là viết tắt của câu “Luxury exports to the U.S – tạm dịchlà: Sự sang trọng xuất khẩu sang Mỹ”.
Infiniti
Logo của Infiniti thì lại trông giống như một con đường được kéo dài vô tận không nhìn thấy được điểm dừng, thể hiện cho mong muốn sự phát triển của hãng xe không bao giờ có điểm kết thúc, Infiniti sẽ tiếp tục lăn bánh trong tương lai.
Logo xe ô tô của các hãng xe Đức
Mercedes-Benz
Mỗi một logo xe hơi thì đều có một câu chuyện và ý nghĩa, đối với logo của ngôi sao 3 cánh của Mercedes thì nó tượng trưng cho ước mơ cháy bỏng là có thể đưa sản phẩm thống trị khắp mọi nơi từ không gian, mặt đất và ở dưới biển. Nó tượng trưng cho một sự khát khao vươn lên và cho ước mơ chinh phục và dám thử thách của Mercedes.
BMW
Audi
Ý nghĩa logo Audi chính là biểu tượng bốn vòng tròn đan vào nhau của hãng xe tượng trưng cho 4 nhà sản xuất gồm: Audi, Horch, DKW và Wanderer. Ngay từ những ngày đầu tiên thành lập, logo xe hơi hãng đã mang lên ý nghĩa về sự tôn trọng lẫn nhau. Thể sự gắn kết cực kỳ bền chặt của 4 công ty con.
Porsche
Ý nghĩa logo Porsche chính là sự kết hợp của quốc huy của Nhà nước nhân dân Tự do Württemberg và với quốc huy của Stuttgart, cựu thủ đô Württemberg. Stuttgart là một thành phố nhỏ nằm ở phía nam nước Đức và là thủ phủ của bang Baden-Württemberg, được xây dựng lên trên nền một trang trại ngựa cũ.
Maybach
Biểu tượng cho chữ Vạn trong Maybach dường như được sử dụng như một chữ cái kép S có nghĩa là chủ nghĩa xã hội được hình thành bởi đảng công nhân xã hội chủ nghĩa của quốc gia ở Đức. Biểu tượng tương tự được tồn tại trên các hãng xe ô tô khác, chẳng hạn như là Audi , Wanderer , DKW và Horch
Logo xe ô tô của các hãng xe ô tô Pháp
Bugatti
Logo xe hơi Bugatti chính là một hình ảnh gồm ba hình oval. Sáu mươi chấm đỏ này sẽ tượng trưng cho hạt ngọc trai hoặc dây an toàn được nhúng vào trong phần viền trắng hẹp. Từ ‘Bugatti’, đã được khắc đủ các chữ màu trắng với các sắc thái có màu đen, nằm trên phông chữ màu đỏ được đặt ở giữa logo. Biểu tượng sẽ được hoàn thành với nhãn hiệu EB cực kỳ sành điệu ở ngay phía trên chữ cái đầu của Ettore Bugatti, người đã sáng lập nên công ty.
Peugeot
Logo xe Peugeot hay còn được gọi là “logo xe hơi hình sư tử”. Biểu tượng sư tử xuất hiện lần đầu tiên vào thời điểm năm 1847 khi gia đình Peugeot đang cho ra đời những sản phẩm thép. Hình ảnh con sư tử được sử dụng để thể hiện về sức mạnh và độ sắc nét của sản phẩm – được biểu tượng hóa nhanh chóng thông qua hàm răng sắc nhọn của chú sư tử. Năm 1858, logo này cũng đã được đăng ký làm thương hiệu của Peugeot.
Citroen
Nhiều người đã nghĩ rằng biểu tượng logo xe ô tô Citroen là một hình vẽ cách điệu của hai mũi tên cùng hướng lên trên. Tuy nhiên, Andre Citroen, người sáng lập ra hãng xe đặt trụ sở tại Paris (Pháp) này đã khởi nghiệp bằng nghề chế tạo bánh răng và vì thế nên biểu tượng của Citroen sẽ biểu đạt cho hai bánh răng khớp vào nhau
Renault
Năm 1899, Louis cùng với hai người anh em Marcel và Ferand mở công ty “Renault Frères – Anh em nhà Renault”, đặt tại số 10, đại lộ Cours, Billancourt. Như ý nghĩa đến từ chữ “Frères”, Renault đã thiết kế logo đầu tiên của các hãng bằng hai chữ “R” lồng vào nhau, theo phong cách nghệ thuật cầu kỳ trong những năm đầu thế kỷ 20.
Các logo xe ô tô của các hãng xe nổi tiếng ở Mỹ
Ford
Hình bầu dục là hình đặc trưng của logo xe ô tô Ford đã được sử dụng từ năm 1912 để giúp quảng cáo thương hiệu Ford với tư cách là “dấu ấn của sự tin cậy và sự kinh tế”. Việc sử dụng màu xanh lam trong logo Ford sẽ tượng trưng cho sức mạnh, sự xuất sắc và duyên dáng trong công ty, trong khi màu trắng thể hiện sự quý phái, thanh lịch và tinh khiết.
Chevrolet
Chevrolet đã được lấy tên của người tên của người sáng lập từ năm 1914. Logo của hãng tuy đơn giản nhưng lại thể hiện sự tinh tế đẳng cấp. Theo các nhà phân tích về logo Chevrolet là biểu tượng cho lối sống phóng khoáng đậm chất Mỹ. Thông điệp nhà sản xuất muốn truyền tài trong logo xe hơi này là sự đẳng cấp, mạnh mẽ nhưng cực kỳ tinh tế và thời trang.
Tesla
Ban đầu, logo của hãng xe Tesla là tượng trưng cho mặt cắt ngang của động cơ điện có trong xe, cũng là một cách cách điệu giống với chữ X trong SpaceX cũng chính là đường bay của tên lửa vậy. Một động cơ điện thì thường có nhiều hình dáng lắm, đâm ra chữ T cũng sẽ là hình vẽ đơn giản nhất mà lại trùng với các chữ cái đầu của cái tên Tesla
Logo xe ô tô của các hãng xe ô tô Ý
Pagani
Mẫu thiết kế logo xe hơi hãng này mang tên đầy đủ của công ty và được thiết kế theo một phong cách cực kỳ mới không giống như logo của các hãng xe ô tô khác. Nó hoàn toàn là phương tiện thể hiện uy tín thông qua huy hiệu kim loại. Nó cũng cho thấy một ý tưởng tự hào về nguồn gốc của nó đã được thiết kế với một chữ “P” lớn và cái tên Pagani hoàn toàn ở giữa.
Ferrari
Logo Ferrari hay còn được gọi là “logo xe hơi hình con ngựa”. Các chữ cái “SF” là từ viết tắt của Scuderia Ferrari (nghĩa là Đội Ferrari), và có một chú ngựa ô đang nhảy dựng lên hướng về bên trái. Enzo Ferrari đã chọn kiểu thiết kế logo này sau khi gặp một bá tước có con trai, Francesco Baracca, chính là một phi công chiến đấu trong Thế chiến I. Con ngựa đã được sơn trên thân máy bay của anh.
Lamborghini
Nhà sáng lập nên hãng xe này – ông Ferruccio Lamborghini là người rất yêu thích môn thể thao đấu bò Tây Ban Nha. Cũng vì thế mà logo chính của hãng xe Lamborghini đều được gắn với hình tượng chú bò. Chình bởi vì tình yêu với các trận đấu bò mà thiết kế logo xe Lamborghini cũng đã được ra đời với đậm chất thể thao.
Maserati
Nhiều người vẫn nhầm lẫn gọi logo Maserati là “logo xe hơi có hình vương miện hay logo xe hơi 3 mũi tên” nhưng thật ra nó được Mario ban đầu thiết kế với biểu tượng hình cây đinh ba dựa trên bức tượng của ông thần Neptune La Mã ở Piazza Maggiore, Bologna. Hình ảnh chiếc logo có sắc xanh và đỏ, tượng trưng phù hợp cho màu truyền thống của thành phố Bologna, nơi ba anh em nhà Maserati đã được sinh ra.
Logo xe ô tô của các hãng xe hơi Anh quốc
Aston Martin
Phiên bản hiện tại của hình ảnh logo Aston Martin có hình chữ nhật màu xanh lá cây trên đôi cánh màu trắng, thể hiện tên công ty bằng chữ in hoa. Logo của Martin Martin là logo bao gồm ba màu; đen, xanh lá cây và trắng. Tất cả những loại màu sắc này biểu thị những phẩm chất cực đáng quý như sang trọng, uy tín, độc đáo, độc đáo, xuất sắc và cũng giúp tạo nên thương hiệu của công ty.
Bentley
Land Rover
Không có định nghĩa nào chính thức nào về chiếc logo xe ô tô đã được xuất hiện từ năm 1986 của Land Rover, nhưng người ta suy đoán được rằng màu xanh lục trên logo biểu thị cho sự tự nhiên và khả năng của Land Rover là hoà vào thiên nhiên, tránh xa đi thành phố. Bên cạnh đó, vạch nối liền giữa hai từ ở bên trái và bên phải là biểu tượng trừu tượng cho khẩu hiệu chính của hãng xe “Above and Beyond” (Cao hơn và Xa hơn).
Lotus
Màu vàng của chiếc logo được cho là đại diện cho những ngày tươi sáng ở phía trước, còn hình thoi màu xanh rêu ở chính giữa là màu xanh đặc trưng của đội Anh trong giải đua xe quốc tế, cho thấy nguồn gốc xe đua của Lotus. Các chữ cái được đan vào nhau ở phần trên logo chính là các chữ viết tắt của Anthony Colin Bruce Chapman, nhà sáng lập hãng xe Lotus.
McLaren
Rolls Royce
Vào năm 1911 logo xe Rolls Royce hiện nay chính thức được đặt nằm trên nắp capo của những chiếc xe hãng Rolls Royce từ Ghost cho đến Phantom. Bức tượng nhỏ này giúp mô tả hình ảnh một phụ nữ trẻ với vạt áo bay trong gió và vươn mình về hướng phía trước thể hiện sự duyên dáng, mềm mại đồng thời cũng cực kỳ mạnh mẽ và khao khát tự do.
Có thể thấy rằng các mẫu logo xe ô tô của các hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới chứa đựng rất nhiều những câu chuyện vô cùng thú vị. Hy vọng rằng thông qua bài viết này thì các bạn đã phần nào có thêm những kiến thức mới về ô tô.
Ý kiến bạn đọc (0)